Mã bài:
mt183
Điểm:
0,5 (OI)
Giới hạn thời gian:
1.0s
Giới hạn bộ nhớ:
512M
Dữ liệu vào:
stdin
Dữ liệu ra:
stdout
Tác giả:
Nguồn bài:
Dạng bài
Mô tả
Chiếp Chiếp đang chơi Bi-a trên một mặt phẳng 2 chiều. Coi trục x là bức tường; khi mà bi đập vào trục, nó sẽ bật lại với một góc phản xạ bằng với góc tới.
Bi của Chiếp Chiếp giờ đang ở toạ độ (Sx, Sy). Khi anh ấy đánh bi, nó sẽ lăn theo một đường thẳng tới điểm mà anh ta đã ngắm trước đó.
Để bi đánh trúng trục x chính xác một lần rồi đi qua (Gx, Gy), anh ấy phải nhắm vào điểm nào trên trục x để đánh?
Điều kiện
- −106 ≤ Sx, Gy≤ 106
- 0 < Sy, Gy ≤ 106
- Sx ≠ Gx
- Tất cả giá trị được đưa vào đều là số nguyên.
Input
Input được đưa vào dưới dạng
Sx Sy Gx Gy
Output
Gọi (x, 0) là điểm mà Chiếp Chiếp nên nhắm tới. In ra x với 10 chữ số sau dấu phẩy.
Ví dụ
Input | Output |
---|---|
1 1 7 2 | 3.0000000000 |
Như hình ảnh dưới, chúng ta có thể khiến bi lăn qua điểm (7, 2) bằng cách nhắm nó và đánh vào điểm (3, 0).
Input | Output |
---|---|
1 1 3 2 | 1.6666666667 |
|Input|Output| |-----|----- |
Bình luận